Ngập lụt ở Nhật, 14 người trong viện dưỡng lão tử vong

Chủ Nhật, 05/07/2020 21:19

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-7 đưa tin, mưa lớn tại các tỉnh Kumamoto và Kagoshima trên đảo Kyushu,  phía nam Nhật Bản đã khiến 16 người thiệt mạng (trong đó có 14 người ở viện dưỡng lão), 13 người mất tích và 17 người đang nguy kịch.

Thống đốc thành phố Kumamoto, ông Ikuo Kabashima cho biết: "Quân đội hiện đã được điều động để tham gia công tác cứu hộ. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là tại một viện dưỡng lão. Nguyên nhân của tai nạn đau lòng này là do con sông gần đó vỡ bờ vì ngập lụt".

Nhiều ngôi nhà ở tỉnh Kumamoto ngập trong nước - Ảnh: AFP

Được biết, tại thời điểm nước tràn qua tầng hai của viện dưỡng lão vào hôm 4-7, khoảng 60 - 70 người đang ở trong tòa nhà này. Dù cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản đã hạ một bậc cảnh báo mưa lũ tại Kumamoto và Kagoshima nhưng Thủ tướng Nhật, Shinzo Abe vẫn kêu gọi người dân cần cảnh giác và nhanh chóng sơ tán tới nơi an toàn.

Hơn 200.000 người trong 92.200 hộ gia đình ở các tỉnh Kumamoto và Kagoshima trên đảo Kyushu đã được hướng dẫn sơ tán. Những nơi trú ngụ tạm thời của người dân hiện đang được giới chức cảnh giác cao, nhất là trong việc giữ vệ sinh, bởi dịch nCoV đang diễn biến phức tạp ở Nhật.

Nhiều ô tô bị hư hại nặng

Nước này hiện ghi nhận 19.282 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 977 người chết và gần 17.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang