Úc tái phong tỏa thành phố với gần 5 triệu dân

Thứ Ba, 07/07/2020 22:15

|

(CAO) Theo RT ngày 7-7 đưa tin, giới chức Úc hiện đang tiến hành lệnh tái phong tỏa với thành phố Melbourne, khoảng 4,9 triệu dân vì số ca nhiễm nCoV tăng liên tục trong những ngày qua. 

Lệnh tái phong tỏa sẽ bắt đầu từ nửa đêm ngày 8-7 (theo giờ địa phương), người dân thành phố Melbourne được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán hàng mang đi. Các dịch vụ tập trung đông người, trường học sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới khi có thông báo mới.

Úc tiến hành tái phong tỏa thành phố với gần 5 triệu dân - Ảnh: Yahoo News

Thủ hiến Victoria Daniel Andrew cho biết: "Chúng ta phải hiểu rõ rằng mọi thứ chưa kết thúc, nhiều người cho rằng điều này là hơi quá nhưng tôi tin mọi thứ sẽ tốt đẹp nếu chúng ta thận trọng". Bang Victoria ghi nhận 191 trong tổng số 199 ca nhiễm nCoV mới được báo cáo trên toàn quốc hôm nay.

Hàng trăm cảnh sát và binh sĩ được triển khai để kiểm soát ranh giới giữa hai bang Victoria với bang New South Wales từ nửa đêm nay. Người vi phạm lệnh này sẽ đối mặt với mức phạt khoảng 11.000 đô Úc (gần 8.000 USD) và 6 tháng tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang