Tổng thống Brazil dương tính với nCoV

Thứ Ba, 07/07/2020 23:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-7, Reuters dẫn lời tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro xác nhận ông đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, vị tổng thống kịch liệt phản đối các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19 từ trước đến nay đã xác nhận thông tin trên. Ông cho biết sức khoẻ mình vẫn tốt bất chấp đã bị sốt cao.

Bolsonaro là chính khách gây nhiều tranh cãi suốt thời gian qua khi đưa ra những tuyên bố hạ mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Ông từng nhận định Covid-19 là một dạng “cúm nhẹ”. Chẳng biết có “nhẹ” hay không nhưng vị tổng thống sau đó đã phải đi xét nghiệm sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình nhà nước TV Brasil, ông cho biết mình cảm thấy đã bị bệnh từ ngày 5-7 và đã tự uống hydroxychloroquine – một thuốc chống sốt rét chưa được chứng minh có tác dụng chống Covid-19.

Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro - Ảnh: Reuters

Đến nay Brazil đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai Thế giới sau Mỹ. Nước này đã ghi nhận 1,6 triệu ca nhiễm, 65.000 ca tử vong vì Covid-19.

Trước đó ông Bolsonaro từng nhiều lần từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng và chống các biện pháp giãn cách xã hội.

Trước khi xét nghiệm dương tính vài ngày, ông Bolsonaro đã tham gia một số sự kiện và có tiếp xúc gần với đại sứ Mỹ tại Brazil - Todd Chapman hôm 4-7. Bức ảnh chụp chung cho thấy cả hai đều không đeo khẩu trang. Đại sứ Chapman đang được tiến hành xét nghiệm.

Dân tức giận lăng mạ tổng thống Brazil vì vi phạm lệnh phong toả
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang