Dân tức giận lăng mạ tổng thống Brazil vì vi phạm lệnh phong toả

Thứ Hai, 25/05/2020 16:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-5, CNN đưa tin đám đông giận dữ đã hô to những lời lăng mạ nhắm vào tổng thống Brazil – ông Jair Bolsonaro khi vị tổng thống này vi phạm lệnh phong toả chống dịch Covid-19 để ra đường ăn uống.

Theo đó ông Bolsonaro đã xuống đường ở thủ đô Brasilia ngày 23-5 để ăn hotdog và uống nước. Vây xung quanh ông là nhóm vệ sĩ và những người ủng hộ. Trong đoạn video phát tán trên mạng, khi ông đang ăn uống thì đám đông phản đối đã tức giận lăng mạ ông.

Tổng thống Brazil bị lăng mạ khi xuống đường ăn uống bất chấp lệnh phong toả - Ảnh: Reuters

Sở dĩ họ có hành động như vậy vì vị tổng thống này thời gian qua không cùng quan điểm chống dịch với các địa phương mà còn lên án chính quyền các bang áp các lệnh giãn cách xã hội, phong toả để chống dịch. Ông từng tham gia biểu tình phản đối các lệnh này và đòi mở cửa nền kinh tế bất chấp dịch diễn tiến phức tạp.

Đến nay Brazil đã trở thành quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 toàn cầu vào cuối tuần qua. Chỉ riêng ngày 24-5 nước này đã báo cáo 15.813 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm lên ít nhất 362.000 người. Có ít nhất 22.000 người chết.

Bất chấp thực tế trên Bolsonaro thường chỉ trích các biện pháp chống dịch và xem căn bệnh là một dạng cúm nhẹ. Ông cố tình xuống đường ăn, uống cũng là cách để thể hiện sự phản đối của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang