​Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực răn đe hạt nhân

Chủ Nhật, 24/05/2020 10:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-5, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp quân sự để bàn thảo các chính sách mới nhằm tăng cường năng lực răn đe hạt nhân trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá với Mỹ lâm vào bế tắc.

Cuộc họp của Quân uỷ Trung ương đảng Lao động Triều Tiên đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của ông Kim Jong Un sau 3 tuần lễ không xuất hiện trước công chúng giữa lúc lo ngại về dịch coronavirus.

Bình Nhưỡng thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch dù chưa xác nhận ca nhiễm nCoV nào.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Ông Kim nhắc đến năng lực hạt nhân khi các cuộc đàm phán do Mỹ dẫn đầu nhằm giải giáp vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng ít đạt được tiến bộ rõ rệt trên thực tế. Từ khi dịch Covid-19 bùng lên, dư luận lại chuyển sự chú ý sang dịch bệnh hơn là tình hình Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết cuộc họp thảo luận các biện pháp nhằm củng cố năng lực của lực lượng vũ trang, nhằm đối phó với các mối đe doạ quân sự lớn, nhỏ của các thế lực thù địch. Trong đó điểm chính yếu là tăng cường năng lực hạt nhân nhằm đưa lực lượng vũ trang chiến lược vào tình trạng báo động chiến đấu cao.

KCNA cũng cho biết cuộc họp đặt trọng tâm bàn về việc tăng cường khả năng tấn công bằng hoả lực của lực lượng pháo binh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang