Trung Quốc:

Phát hiện bao bì tôm đông lạnh từ Ecuador nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 10/07/2020 22:05

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-7 đưa tin, giới chức Trung Quốc vừa tiến hành cấm thực phẩm do ba công ty Ecuador sản xuất, sau khi phát hiện trên bao bì sản phẩm tôm đông lạnh bị nhiễm nCoV.

Cục trưởng Cục An toàn Xuất nhập khẩu Thực phẩm, Tất Khắc Tân đã đề cập tới vấn đề này trong một cuộc họp báo diễn ra tại Bắc Kinh. Trong đó nói phát hiện phần vách container hàng này và một số bao bì tôm thẻ chân trắng đông lạnh tại thành phố Đại Liên và Hạ Môn dương tính với nCoV.

Một nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt khách hàng vào chợ Tân Phát Địa, khi ổ dịch bùng phát tại đây

Tuy nhiên, các mẫu lấy bên trong bao bì và trên tôm không bị nhiễm, các sản phẩm này cũng chưa chắc có thể trở thành nguồn lây nhiễm. Dù vậy, phía Trung Quốc cho biết đã dừng nhập khẩu hàng hóa từ ba công ty Ecuador với là nơi xuất xứ các lô hàng trên. 

Giới chức y tế Trung Quốc cũng đã cấm một số hãng thực phẩm nước ngoài, được xem là có nguy cơ lậy nhiễm dịch bệnh như: hãng Tyson Food (Mỹ), công ty chế biến thịt Toennies (Đức),... Nước này đã tiến hành xét nghiệm 227.934 mẫu lấy từ sản phẩm, môi trường,... ổ dịch là chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh (trong đó 227.928 mẫu âm tính với nCoV) hồi tháng 6, sau khi phát hiện thớt dùng để chế biến cá hồi nhập khẩu tại chợ này nhiễm nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang