Thiếu nữ say xỉn bị mất cánh tay vì vượt rào cho gấu ăn

Thứ Năm, 11/04/2019 17:35

|

(CAO) Theo SCMP ngày 11-4 đưa tin, một cô gái (28 tuổi) đã mất cánh tay phải, sau khi cố tình rướn người qua hàng rào sở thú, gần thành phố Blagoveshchensk, vùng Viễn Đông, Nga, để cho gấu ăn trong tình trạng say xỉn, hôm 8-4.

Cô gái này ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu với vết thương nặng ở tay phải, vết rách trên đầu và nhiều chỗ trầy xước. Các bác sĩ cho biết đã cố gắng cứu cánh tay phải của nạn nhân nhưng không thành công. Dù vậy, sức khỏe của cô gái đã dần ổn định.

Cảnh sát địa phương thông báo, khi xảy ra sự việc, cô gái đang trong tình trạng say xỉn nên đã phớt lờ các lời cảnh báo được gắn bên ngoài hàng rào bảo vệ.

Một trong những người bạn đi cùng với nạn nhân ngày hôm đó cho biết: "Cô ấy đang có chút hưng phấn sau chầu nhậu, chúng tôi đã khuyên cô ấy đừng chọc lũ gấu nhưng cô ấy phớt lờ. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chúng tôi chỉ kịp kéo cô ấy ra ngoài khi nghe tiếng hét và nhìn thấy vết thương nghiêm trọng ở tay".

Khu vực chuồng gấu (ảnh phải) và nạn nhân nằm dài dưới đất vì đau - Ảnh cắt từ clip

Mới đây, Nga vừa ban hành dự luật xem xét cấm các sở thú và rạp xiếc sử dụng động vật hoang dã mà không đảm bảo nghiêm ngặt các nội quy về an toàn. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp xem thường các bảng cảnh báo, nhất là từng xảy ra trường hợp phụ huynh chủ quan bế con cái xem thú, vô tình đánh rơi chúng vào chuồng hết sức nguy hiểm.

Điển hình là vào tháng 2, phụ huynh của một bé gái đã bất cẩn khi cho con mình trèo qua rào tại khu vực nuôi nhốt gấu trúc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Không may cô bé đã rơi vào chuồng gấu trúc, việc này khiến ít nhất 3 con gấu trúc to lớn chú ý và tìm cách tiếp cận bé gái.

Nhân viên vườn thú đã phải nhờ người giữ và nhoài người vào phía bên trong chuồng để ứng cứu. Rất may đã không có bất kỳ sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang