Úc: Trăn khủng cuộn trong bồn cầu

Thứ Hai, 07/09/2015 09:35  | Chân Hoàn (theo Cri)

|

(CAO) Con trăn dài 3 mét cuộn tròn trong bồn cầu khiến gia chủ phát hoảng, chuyên gia được mời đến phải tháo tung thiết bị vệ sinh ra mới bắt được nó.

Sự việc hy hữu này vừa xảy ra hôm 5-9 tại bang Queensland (Úc). Được gia chủ cầu cứu lúc phát hiện trăn khủng trong nhà, ông Elliot Budd tìm khắp nơi nhưng không thấy, cuối cùng phát hiện nó khoanh tròn ở bồn cầu trong nhà vệ sinh.

“Có lẽ đây là con trăn lớn nhất tôi từng bắt. Vả lại nó rất khôn, nếu chạm vào sẽ chuồi ngay theo đường ống nước để thoát”. Cuối cùng vị chuyên gia phải gọi người tháo tung bồn cầu mới bắt được trăn khủng.

Con trăn khủng cuộn tròn trong bồn cầu 

Giải thích về trường hợp này, ông Budd cho biết: “Do đây là mùa giao phối của một số loài bò sát nên trăn, rắn thường xuất hiện để tìm bạn tình, người dân cần cảnh giác. Cũng có thể do ảnh hưởng thời tiết, nước ngoài tự nhiên cạn kiệt nên con trăn bò đi tìm nước để uống. Cách tốt nhất khi phát hiện loài bò sát nàylà mọi người nên tránh xa và gọi người đến bắt cho an toàn”.

Con trăn khủng được bắt ra khỏi bồn cầu 

Trước đó hai ngày, ông Chris Devon - chuyên gia bắt trăn, rắn tại Townsville - cũng được cầu cứu đến bắt con trăn dài 2,3 mét nằm khoanh trong bể nước. Có thể nó đã chui qua lỗ thông hơi trên phòng tắm vào đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang