Paris: 8 người chết trong vụ cháy tại quận 18

Thứ Tư, 02/09/2015 15:45  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Rạng sáng ngày 02-09, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà số 4 đường Myrha, quận 18, Paris, làm cho 8 người chết và 4 người khác bị thương.

Điều kỳ lạ là đám cháy xảy ra tại cùng một địa chỉ được báo động hai lần: lúc 02 giờ 23 và 04 giờ 30 giờ theo giờ địa phương (tức 07 giờ 23  và 9 giờ 30 theo giờ Việt Nam cùng ngày) . Lực lượng cảnh sát chữa cháy đã can thiệp lần đầu và dập tắt ngọn lửa được đốt trong lối ra vào của nhà, và ra về.

Nhưng đến  lần thứ hai được báo động thì ngọn lửa được đốt trong cầu thang của nhà, do sức hút của không khí trong cầu thang nên lửa bốc cháy dữ dội lên các tầng trên của căn nhà có tổng cộng 5 tầng lầu.

Lửa bốc cháy dữ dội từ cầu thang lên các tầng lầu

Khoảng trăm lính cứu hỏa và 30 xe chữa lửa đã được huy động để dập tắt ngọn lửa. Bảy người đứng ở cửa sổ gần đường đã được cứu. Nhưng hai người khác nhảy xuống từ tầng cao bị chết ngay tại chỗ.

Mặt đường chật, thường có xe đậu hai bên nên xe chữa lửa vào rất khó khăn

Đến 07 giờ 30 sáng nay (tức 12 giờ 30 tại Việt Nam) ngọn lửa mới được dập tắt.

Địa điểm bị đốt chày nằm trong quận 18, phía bắc của Paris nội thành gần hai nhà ga lớn

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Bernard Cazeneuve đã đến thị sát tại chỗ và cho điều tra hình sự ngay tức khắc, vì có dấu hiệu đây là một vụ án mạng đốt nhà giết người. Có hai người bị trông thấy chạy ra khỏi căn nhà vào lúc 02 giờ 30 sáng, trong lần đốt nhà thứ nhất.

Tổng thống Pháp François Hollande và thủ tướng Valls đã lên tiếng chia buồn cùng thân nhân của các nạn nhân.

Đây là một vụ cháy có nhiều người thiệt mạng nhất trong vòng mười năm nay, khi có 8 người chết, trong đó có 2 trẻ em. Được biết, năm 2005 đã có liên tiếp nhiều vụ cháy nhà khiến cho khoảng 50 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang