Hải quân Pháp cứu 327 người mắc nạn trên biển

Chủ Nhật, 06/09/2015 21:07  | Bảo Tâm (Pháp)

|

6 giờ sáng ngày 06-09-2015 (tức 11 giờ theo giờ Việt Nam), chiếc tàu tuần tiễu mang tên Commandant Bouan của lực lượng hải quân Pháp đã cứu 327 người lênh đênh trên một chiếc tàu đánh cá đã hết nguyên liệu thuộc vùng biển gần nước Ý.

Chiếc thuyền di tản cách bờ biển nước Ý gần 400 hải lý (740 cây số) về phía tây nam thuộc vùng biển Địa Trung Hải. Khi ấy biển động mạnh.

Tuần tuần tiễu Commandant Bouan thực hiện công việc cứu nạn theo yêu cầu của cơ quan Frontex (cơ quan chỉ huy và điều khiển hợp tác châu Âu tại biên giới phía ngoài).

Thuyền trưởng đã ra lệnh cho tàu tuần tiễu đến gần, chuẩn bị mọi biện pháp y tế cứu nạn.

Lính hải quân trên tàu đã nhanh chóng khám, chữa bệnh, lập danh sách người bị nạn, trong số này có 100 phụ nữ (4 người đang mang thai) và 32 trẻ em.

Người trên thuyền có nhiều quốc tịch khác nhau, đến từ nhiều nước khác nhau. Họ đã cạn lương thực và nước uống, đa số người trên thuyền không có gì ăn từ 6 ngày nay. Hơn 10 người đang trong tình trạng sức khỏe suy sụp. Tất cả mọi người di tản được cung cấp ngay thức ăn và nước uống.

Hiện tại tàu tuần tiễu Commandant Bouan đang trên đường đưa số người di tản này cập bến Tarente của nước Ý.

Vào tháng tư và tháng năm 2015 tuần tuần tiễu mang tên Commandant Birot cũng đã theo lệnh của Frontex đã cứu hai chiếc thuyền chở tổng cộng hơn 500 người di tản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang