Malaysia:

'Tranh cãi' về đồng phục của một số hãng hàng không quá 'gợi cảm'

Thứ Tư, 20/12/2017 00:51

|

(CAO) Có ít nhất hai thành viên trong đảng cầm quyền ở Malaysia cho rằng đồng phục của một số hãng hàng không giá rẻ ở nước này quá "gợi cảm".

Thượng nghị sĩ Abdullah Mat Yasim, một trong những giám đốc bộ phận của đảng UMNO cầm quyền tại Quốc hội cho biết, khi thảo luận về Dự luật 2017 của Ủy ban hàng không Malaysia (MAVCOM) hôm 18-12, trang phục của các nữ tiếp viên hàng không thời điểm hiện tại mang tích "kích thích" hành khách khá cao.

Ông Abdullah nói: "Ủy ban hàng không Malaysia (MAVCOM) cần phải xem xét lại vấn đề này. Các trang phục hiện tại khá 'gợi cảm' và thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến một quốc gia mà đạo Hồi là tôn giáo chính thức như ở nước ta".

Đồng phục của hãng hàng không AirAsia
Đồng phục của hãng hàng không Malindo

Quan điểm của ông Abdullah được đồng tình bởi Thượng nghị sĩ Megat Zulkarnain Omardin, người đã gợi ý rằng các hãng hàng không cần thiết kế lại đồng phục. Ông Megat cũng nêu quan điểm: "Vợ tôi luôn cảm thấy lo lắng khi tôi một mình đi máy bay trên các hãng hàng không như Malindo hay AirAsia. Điều này gây cho tôi không ít khó khăn và rắc rối. Đồng phục dĩ nhiên có thể chấp nhận việc bó sát cơ thể nhưng phải tránh những điểm 'nhạy cảm' ".

Đây là lần thứ 2 vấn đề trang phục của các hãng hàng không tại Malaysia được đưa ra để tranh luận. Tuần trước, thượng nghị sĩ Hanafi Mamat đề xuất các hãng hàng không tại quốc gia này nên mặc đồng phục syariah, như một hình thức quảng bá văn hóa. "Khách du lịch có thể có được ấn tượng sai lầm về Malaysia nếu các nữ tiếp viên hàng không ăn mặc quá 'gợi cảm'", ông nói.

Đồng phục được đề xuất sử dụng cho các hãng hàng không tại Malaysia

Bình luận (0)

Lên đầu trang