Cháu gái của Tổng thống Philippines bị chỉ trích vì chụp ảnh 'xa hoa'

Thứ Tư, 20/12/2017 00:44

|

(CAO) Những bức ảnh của cháu gái Isabelle (trong sinh nhật lần thứ 18) của Tổng thống Philippines Duterte, chụp tại dinh Tổng thống đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi ở quốc gia này.

Isabelle Duterte là con gái của Phó Thị trưởng thành phố Davao Paolo Duterte (con trai cả của Tổng thống Philippines Duterte), đã vừa tạo nên làn sóng tranh cãi ở quốc gia này khi cô tạo dáng bên huy hiệu Tổng thống làm nền. Ngay khi có luồn dư luận này, Tổng thống Philippines đã lên tiếng bênh vực cháu gái: "Tôi không có mặt ở đó nhưng khi xem các bức ảnh, thì cháu gái tôi chỉ chụp những tấm ảnh hết sức bình thường".

Một số hình ảnh chụp tại chụp tại dinh Tổng thống của cháu gái Tổng thống Philippines Duterte

Một mặt tranh cãi nổ ra vì nhiều người cho rằng, chi phí cho những bộ trang phục và chụp ảnh là không hề rẻ. Phóng viên Miguel Syjuco của tờ New York Times đã suy đoán về chi phí một chiếc váy của nhà thiết kế Rosenthal Tee có giá từ 25.000 peso đến 200.000 peso (mức giá cao nhất là gần 130 triệu đồng). Tổng toàn bộ chi phí cho trang phục và chụp ảnh có thể rơi vào mức 686.350 peso (tức khoảng hơn 400 triệu đồng).

Những hình ảnh này được người dân Philippines chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội

Tuy có một sắc lệnh hành pháp khẳng định rằng huy hiệu Tổng thống chỉ dành riêng cho người ở cương vị này. Tuy nhiên, Điện Malacanang cho biết việc chụp ảnh không vi phạm bất cứ quy định nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang