NASA phát triển máy bay siêu thanh

Chủ Nhật, 31/12/2017 11:15  | Quốc Bảo

|

(CAO) NASA đang lên kế hoạch cải tiến và phát triển máy bay siêu thanh để có thể đưa vào sử dụng nhằm giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Chiếc máy bay siêu thanh mới được NASA phát triển có tên là Concorde 2. Mặc dù đã hoàn thành về thiết kế nhưng NASA vẫn đang cần tìm ra giải pháp để giải quyết các vấn đề khi chiếc máy bay siêu thanh này cất cánh.

Nếu tất cả các vấn đề được giải quyết thành công, Concorde 2 sẽ được đưa vào sử dụng và rút ngắn thời gian bay từ New York đến London chỉ trong 3 giờ. Việc nãy sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian bay và giúp lịch sử ngành hàng không sang một trang mới.

Vấn đề mà các chuyên gia của NASA đang đau đầu tìm cách giải quyết đó chính là tiếng nổ siêu thanh khi chiếc Concorde 2 cất cánh.

Tiếng nổ siêu thanh khi cất cánh là vấn đề mà các chuyên viên NASA cần phải giải quyết. (Ảnh minh họa)

Vì là chiếc máy bay có thể đạt tới tốc độ siêu thanh nên khi cất cánh, Concorde 2 sẽ tạo ra sóng xung kích lớn kèm theo tiếng ồn. Những người trong khu vực bị tác động bởi sóng xung kích cảm thấy khó thở, ngột ngạt, gia súc bị hoảng loạn và thậm chí là gây thiệt hại cho các công trình gần đó.

Các chuyên gia của NASA đã nỗ lực nghiên cứu, đồng thời tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm trong các hầm gió (wind tunnels) và cuối cùng họ cũng đã thành công. NASA cho biết giờ đây các vấn đề đã được giải quyết và những chiếc máy bay siêu thanh có thể sẽ được đưa vào để sử dụng.

Máy bay siêu thanh có thể sẽ sớm được đưa vào sử dụng. (Ảnh minh họa)

Những chiếc máy bay siêu thanh sẽ bay cao tới hơn 17.000 mét, cao hơn nhiều so với các máy bay bình thường và mức độ tiếng ồn vào khoảng 60 decibel.

Với mức độ tiếng ồn này, những chiếc máy bay siêu thanh sẽ không còn gây nhiều rắc rối cho người dân, gia súc và các công trình lân cận khi cất cánh. Nếu thuận lợi được chính phủ các nước phê duyệt thì máy bay siêu thanh sẽ chính thức được đưa vào thử nghiệm thực tế từ năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang