Bắt giữ một nghi phạm kích dục trẻ em qua ứng dụng trực tuyến

Thứ Tư, 27/12/2017 10:30  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát tại Vương quốc Anh cho biết đã bắt giữ một nghi phạm lợi dụng ứng dụng trực tuyến để thực hiện các hành vi kích dục đối với trẻ em.

Glen Friend, sống tại Walthamstow phía đông London (Anh) đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến một số vụ ấu dâm và lợi dụng các ứng dụng trực tuyến để kích dục trẻ em. Trước đó, Friend đã bị cấm liên lạc với bất cứ ai dưới 18 tuổi thông qua phương tiện truyền thông, mạng xã hội hoặc Internet. Tuy nhiên, vào tháng 5-2017 cảnh sát đã phát hiện Friend đã sử dụng ứng dụng trực tuyến Live.Me để dụ dỗ một bé gái 9 tuổi phơi bày những vùng nhạy cảm trên cơ thể.

Video của bé gái được phát trực tiếp trên Live.Me và có nhiều người đã xem, chỉ cho đến khi cảnh sát yêu cầu thì video mới được gỡ bỏ. Các bậc phụ huynh, nhà trường và các tổ chức về quyền trẻ em đã từng bày tỏ mối quan ngại về mức độ nguy hiểm từ những ứng dụng trực tuyến đối với trẻ em.

Glen Friend, 28 tuổi đang phải đối mặt với mức án 4 năm tù vì hành vi lợi dụng trẻ em

Một bài đăng trên diễn đàn trang web Common Sense Media đã cảnh báo: "Các bậc phụ huynh hãy cẩn thận! Tôi đã tải xuống ứng dụng này và thấy có rất nhiều video nhạy cảm. Nhà phát triển ứng dụng cần phải làm gì đó để ngăn chặn tình trạng này”.

Trung sĩ Fenton Davis đã cảnh báo các bậc cha mẹ phải thận trọng: "Các ứng dụng này được rất nhiều trẻ em sử dụng. Các bậc cha mẹ cần phải cảnh giác về hoạt động của con mình trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là đối với các ứng dụng phát trực tuyến".

Trung sĩ Davis còn cho biết trẻ em sẽ rất dễ gặp phải chấn thương tâm lý nếu bị lạm dụng và nếu không phát hiện sớm, rất có thể sẽ dẫn đến trầm cảm.

Các bậc phụ huynh nên thận trọng khi con mình sử dụng mạng xã hội, ứng dụng trò chuyện trực tuyến. (Ảnh minh họa)

Live.Me là một trong những ứng dụng trực tuyến đang phát triển nhất hiện nay với hơn 20 triệu người sử dụng. Không giống với mạng xã hội Facebook, những nội dung đăng tải trên ứng dụng trực tuyến mới như Live.Me đều được hiển thị công khai và người dùng không có quyền kiểm soát ai được xem nội dung đăng tải.

Điều này dẫn đến việc những nội dung nhạy cảm, độc hại với trẻ em sẽ dễ phát tán một cách nhanh chóng. Các nhà phát triển cần quản lý chặt chẽ hơn và nhanh chóng loại bỏ những nội dung độc hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang