Putin đặt quân đội trong tình trạng báo động

Thứ Năm, 11/02/2016 00:08  | Sơn Dương

|

(CAO) Một cuộc diễn tập quân sự với quy mô lớn ở miền tây nam nước Nga nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong bối cảnh tình hình tiếp tục căng thẳng với phương Tây.

Tổng thống Vladimir Putin tập hợp hàng nghìn binh sĩ và hàng trăm chiến đấu cơ tham gia các cuộc diễn tập quân sự.

Theo Telegraph dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov cho hay khoảng 8.500 binh sĩ, 900 vũ khí trên mặt đất, 200 chiến đấu cơ và khoảng 50 tàu chiến được huy động tham gia diễn tập.

Binh lính Nga nhảy dù khỏi máy bay trong hoạt động diễn tập ở vùng Kostroma. Ảnh: Telegraph

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu cho biết các đơn vị quân đội đã được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu từ sáng 9-2, mở màn cho các cuộc diễn tập quân sự của binh sĩ ở Quân khu phía nam.

Quân khu này bao gồm các đơn vị đóng ở bán đảo Crimea cũng như các lực lượng ở Bắc Kavkaz và vùng tây nam gần biên giới với Ukraine. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của lực lượng không quân, không vận và hải quân. Mục đích của cuộc tập trận là kiểm tra khả năng cơ động của quân đội, một số lượng binh sĩ sẽ được triển khai tới các khu vực cách đó 3.000 km.

null

Binh lính Nga nhảy dù trong hoạt động diễn tập ở vùng Kostroma. Ảnh: Telegraph

Phát biểu tại một cuộc họp với các chuyên gia quân sự hàng đầu, ông Shoigu cho biết các hoạt động diễn tập sẽ bao gồm việc tái triển khai các đơn vị không quân đến căn cứ và ném bom tại trường bắn.

Binh lính Nga diễn tập tại vùng Kostroma. Ảnh: Telegraph

Dù đang lâm vào tình trạng ngân sách cạn kiệt do sự sụt giảm giá dầu, nền kinh tế nước Nga đang rơi vào tình trạng suy thoái thì Moscow vẫn tập trung cho hoạt động quốc phòng mà cụ thể việc bổ sung hàng trăm máy bay, xe tăng, tên lửa mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang