Tạp chí Time chọn nhân vật của năm

Thứ Năm, 12/12/2019 13:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-12, tạp chí danh tiếng của Mỹ - Time đã quyết định chọn cô bé thiếu niên, nhà hoạt động môi trường người Thuỵ Điển Greta Thunberg, 16 tuổi là nhân vật của năm.

Với lựa chọn này, cô trở thành nhân vật trẻ tuổi nhất ở vai trò cá nhân, trở thành nhân vật của năm trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của tờ báo này.

Time cho biết họ chọn Greta vì cô đã đánh động sự chú ý của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là từ các nhà lãnh đạo thế giới về khủng hoảng môi trường mà nhân loại đang đối mặt.

Phong trào môi trường do Greta phát động quy tụ sự tham gia của hàng triệu người trên toàn cầu xuống đường biểu tình vì những vấn đề về môi trường. 

Time đã chọn Greta làm nhân vật của năm - Ảnh: Time

Trước đó, Greta trở thành tâm điểm của truyền thông khi tại Hội nghị Thượng đỉnh Hành động vì Môi trường của Liên Hiệp Quốc hồi tháng 9, cô bé đã có những bài phát biểu mạnh mẽ chỉ trích các nhà lãnh đạo các nước cố tình phớt lờ và hành động chưa đủ trước các thảm hoạ môi trường đang diễn ra trên bình diện toàn cầu hiện nay.

Tổng biên tập Time - Felsenthal giải thích cho sự lựa chọn này: “Thunberg đã trở thành tiếng nói mạnh mẽ nhất về vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt”.

Với lựa chọn này, Greta đã vượt qua các “ứng viên” khác có khả năng được chọn trong năm nay như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hay những người biểu tình Hong Kong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang