Hạ viện Mỹ thông qua gói ngân sách quốc phòng 738 tỷ USD

Thứ Năm, 12/12/2019 12:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-12, Reuters đưa tin Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật chính sách quốc phòng, cấp gói ngân sách 738 tỷ USD.

Trong gói ngân sách khủng, có một phần để chi trả cho việc thiết lập lực lượng không gian, ưu tiên quân sự hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua với tỷ lệ 377-48. Sau đó, dự luật này sẽ trình lên Thượng viện do đảng Cộng hoà kiểm soát, dự kiến sẽ được thông qua dễ dàng vào cuối tuần tới.

Trump cho biết sẽ nhanh chóng ký dự luật cung cấp ngân sách quốc phòng “nhanh nhất có thể” sau khi nó được lưỡng viện thông qua.

Viết trên Twitter, ông chủ Nhà Trắng tỏ ra phấn khích: “Wow! Tất cả các ưu tiên của chúng ta đã được đặt vào dự luật NDAA: Tăng chi trả cho binh sĩ, tái cấu trúc quân đội, đảm bảo an ninh biên giới và thành lập lực lượng không gian. Tôi sẽ ký dự luật quốc phòng này ngay lập tức”.

Hạ viện Mỹ vừa thông qua gói ngân sách quốc phòng hơn 700 tỷ USD - Ảnh: Reuters

Luật chính sách quốc phòng lần này, nhìn chung sẽ cấp ngân sách quốc phòng theo hướng gia tăng cho Mỹ, tăng khoảng 20%, tức khoảng 2,8%. Theo đó 658,4 tỷ USD trong đó cấp cho Bộ quốc phòng và Bộ Năng lượng để phục vụ cho các chương trình nhằm đảm bảo an ninh quốc gia. 71,5 tỷ USD dùng để trả chi phí cho các cuộc chiến đang tiếp diễn ở nước ngoài. 5,3 tỷ USD dành cho quỹ các trường hợp khẩn cấp và tái thiết từ thảm hoạ thiên nhiên.

Ngoài ra, ngân sách cũng tăng các khoản chi cho binh sĩ lên 3,1% và cung cấp tiền nghỉ phép cho 12 tuần nghỉ phép bắt buộc để nhân viên liên bang có thể chăm sóc cho gia đình của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang