Trực thăng quân sự Pháp đâm nhau, 13 binh sĩ tử nạn

Thứ Tư, 27/11/2019 20:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-11 đưa tin, ai trực thăng quân sự Pháp đã đâm nhau trong chiến dịch ở miền bắc Mali (quốc gia thuộc Tây Phi), khiến 13 binh sĩ thuộc lực lượng chống khủng bố Barkhane tử nạn ở khu vực Sahel, tối 25-11 (theo giờ địa phương).

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của những binh sĩ thiệt mạng. Ông cũng nhắc tới vai trò quan trọng của quân đội Pháp tại Mali, và thể hiện sự ủng hộ của mình tới các hoạt động này.

Trực thăng quân sự Pháp đâm nhau, 13 binh sĩ tử nạn - Ảnh: AFP

Sự cố xảy ra khi lực lượng chống khủng bố Barkhane đang giao chiến với các tay súng Hồi giáo cực đoan. Quân đội Pháp đã tới giúp đỡ Mali vào năm 2012, sau khi các tay súng Hồi giáo tấn công và chiếm cứ miền bắc Mali. Quân đội Pháp đóng quân tại Mali ngoài nhiệm vụ tham chiến, còn hỗ trợ quân đội nước này nhiều mặt.

Dù tình hình an ninh ở quốc gia Tây Phi này đã ổn định nhưng phiến quân đang có xu hướng di chuyển qua các quốc gia lân cận, khiến tình hình tại khu vực biên giới trở nên khó kiểm soát. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 41 quân nhân Pháp tử vong ở Mali, trong đó có 1 chuẩn tướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang