Hải quân Mỹ chi 22 tỷ USD đóng tàu ngầm đối trọng với Trung Quốc

Thứ Sáu, 06/12/2019 14:26  | Anh Duy

|

​(CAO) CNN đưa tin trong nỗ lực đuổi kịp Trung Quốc, Hải quân Mỹ hồi đầu tuần đã chi đến 22 tỷ USD cho hợp đồng đóng những chiếc tàu ngầm.

Đây được xem là đơn hàng đắt nhất Thế giới để nâng cấp năng lực đội tàu ngầm. Theo đó, 9 chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Virginia sẽ được đóng để đưa vào biên chế hải quân. Động thái diễn ra chỉ vài tháng sau khi Mỹ cảnh báo việc Trung Quốc ráo riết đóng vũ khí, nâng cấp năng lực hải quân buộc Mỹ phải có hành động tương xứng để đối trọng.

CNN dẫn lời Carl Schuster – Cựu giám đốc chiến dịch ở Trung tâm chỉ huy Tình báo chung của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương nhận định: “Thoả thuận hợp đồng này đánh dấu bước đi mới nhất của Hải quân Mỹ nhằm đáp trả năng lực ngày càng tiến triển của quân đội Trung Quốc và những hành động hung hăng của họ ở khu vực Tây Thái Bình Dương”.

Hải quân Mỹ chi khủng để đóng 9 tàu ngầm đối trọng với sự phát triển của hải quân Trung Quốc - Ảnh: Hải quân Mỹ

Schuster thừa nhận: “Hải quân Trung Quốc ngày càng hoạt động hiệu quả hơn với quy mô lớn hơn buộc hải quân Mỹ phải đáp trả. Điều này không có nghiã chúng tôi xem Trung Quốc là kẻ thù, nhưng các hành động của Trung Quốc cần phải được giám sát chặt”.

Các tàu ngầm lớp Virginia sở hữu nền tảng đa nhiệm hoạt động trong lòng biển. Chúng có khả năng chiến đấu với các tàu ngầm khác, tàu mặt nước và các mục tiêu mặt đất khác cũng như có khả năng thực hiện các hoạt động đặc biệt bao gồm thu thập thông tin tình báo và trinh sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang