Biden cho rằng Trump không nên được nhận các tin tức tình báo

Thứ Bảy, 06/02/2021 11:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-2, đài CBS dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cựu tổng thống Donald Trump không nên được tiếp cận thông tin của các cuộc họp giao ban tình báo vì “hành vi thất thường của ông ấy”, đồng thời lo ngại rằng Trump có thể chia sẻ những thông tin nhạy cảm này.

“Tôi nghĩ là không” - Biden nhấn mạnh khi được hỏi liệu Trump có nên được tiết lộ thông tin từ các cuộc họp giao ban tình báo hay không.

Các cựu tổng thống Mỹ theo truyền thống vẫn nhận được một số thông tin từ các cuộc họp giao ban tình báo ngay cả khi họ đã rời nhiệm sở.

Trump thường xuyên phỉ báng cộng đồng tình báo và thường bỏ các cuộc họp giao ban trong nhiệm kỳ của mình ở Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Reuters

Trump sẽ phải đối mặt với phiên tòa luận tội lần thứ hai vào tuần tới với cáo buộc châm ngòi cho một cuộc nổi dậy tại Điện Capitol bằng cách kêu gọi mọi người “chống lại” kết quả của cuộc bầu cử ngày 3-11 mà ông đã thua.

Nhà Trắng trước đó đã nói rằng vấn đề có tiết lộ tin tình báo cho Trump hay không đang được xem xét.

Trump đã dành nhiều tháng sau cuộc bầu cử để chống lại kết quả trước tòa và đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về gian lận bầu cử trên diện rộng. Ông đã không tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20-1 của Biden thay vào đó đã bay đến Florida, nơi ông đã đặt văn phòng của mình sau nhiệm kỳ tổng thống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang