Biểu tình khắp Canada phản đối các quy định phòng dịch Covid-19

Thứ Hai, 07/02/2022 18:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-2, CNN đưa tin giới chức Canada đang tiếp tục phải đối mặt với các cuộc biểu tình trên toàn quốc về các quy định chống dịch Covid-19 của chính quyền hiện đang kéo dài sang tuần thứ hai với các con đường bị phong tỏa.

Ban đầu, biểu tình xuất phát từ việc một nhóm tài xế xe tải chạy vào trung tâm thủ đô Ottawa – Canada vào ngày 29-1. Các cuộc biểu tình khác đã nổ ra vào cuối tuần ở các thành phố lớn trên toàn quốc, bao gồm Vancouver, Winnipeg, Toronto và Quebec City.

Thị trưởng Ottawa - Jim Watson đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào chiều 6-2 vì thành phố thủ đô đã trở thành tâm điểm của các cuộc biểu tình có tên "Đoàn xe Tự do".

“Việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của cư dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra và nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ từ các khu vực pháp lý và các cấp chính quyền khác” - Watson cho biết trong một tuyên bố.

Ít nhất 7 vụ bắt giữ đã được thực hiện vào ngày 6-2 liên quan đến cuộc biểu tình đang diễn ra, Sở Cảnh sát Ottawa cho biết.

Mặc dù các hành động biểu tình diễn ra một cách ôn hòa để phản đối các biện pháp bắt buộc tiêm vaccine gần đây, nhưng chiến thuật chạy xe tải và chặn đường cao tốc của những người biểu tình đã trở thành một mối phiền toái lớn hơn mỗi ngày trôi qua đối với người dân và doanh nghiệp.

Biểu tình đang diễn ra trên khắp Canada - Ảnh: AP

Phần lớn các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố Ottawa đã đóng cửa hơn một tuần hoặc hoạt động giảm giờ làm và các ông chủ đang phàn nàn với các quan chức thành phố rằng họ đang gặp khó khăn về tài chính khi khách hàng ngày càng giảm.

Nhưng một số người tham dự các cuộc biểu tình nói rằng họ không chùng bước cho đến khi các thay đổi được thực hiện.

Các cuộc biểu tình bắt đầu nhằm phản đối quy định buộc tiêm vaccine Covid-19 gần đây yêu cầu những người lái xe tải vào Canada phải được tiêm phòng đầy đủ hoặc phải đối mặt với các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch.

Nhưng một số người biểu tình khác kể từ đó đã tham gia chống lại các lệnh yêu cầu đeo khẩu trang, phong toả, hạn chế tụ tập và các nỗ lực ngăn chặn khác của chính quyền nhằm chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang