NASA lên kế hoạch cho Trạm vũ trụ quốc tế “nghỉ hưu”

Thứ Năm, 03/02/2022 16:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-2, CNN đưa tin Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định tiếp tục vận hành Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) cho đến cuối năm 2030, sau đó ISS sẽ được cho rơi xuống biển.

Được đưa vào hoạt động năm 2000, phòng thí nghiệm vũ trụ đã quay quanh trái đất 227 hải lý với hơn 200 phi hành gia đến từ 19 quốc gia khác nhau thay nhau làm việc - đại diện cho sự hiện diện liên tục của con người trong không gian.

NASA cho biết: "Khu vực tư nhân có khả năng về mặt kỹ thuật và tài chính để phát triển và vận hành các trạm vũ trụ trên quỹ đạo thấp của Trái đất, với sự hỗ trợ của NASA. Chúng tôi mong muốn chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình với khu vực tư nhân để giúp họ phát triển các trạm an toàn, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí” - Phil McAlister, quan chức cấp cao sở NASA cho biết trong một tuyên bố.

Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) - Ảnh: NASA

"Báo cáo mà chúng tôi đã gửi cho Quốc hội mô tả chi tiết kế hoạch toàn diện của chúng tôi để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sau khi Trạm Vũ trụ Quốc tế ngừng hoạt động vào năm 2030" – McAlister cho biết.

NASA cho biết kế hoạch để ISS rơi xuống Trái đất vào tháng 1-2031.

Khu vực biển mà trạm được cho rơi xuống cách bờ biển phía đông của New Zealand khoảng 3.000 dặm và cách Nam Cực 2.000 dặm về phía bắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang