UAE tiếp tục chặn loạt tấn công bằng máy bay không người lái

Thứ Năm, 03/02/2022 15:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-2, CNN đưa tin Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chặn thành công 3 chiếc máy bay không người lái (drone) định tấn công nhắm vào lãnh thổ nước này.

Giới chức cho biết các chiếc drone đã xâm nhập vào không phận nhưng đã bị bắn hạ trước khi chúng tiếp cận được khu vực đông dân cư.

Không rõ máy bay không người lái thuộc về ai. Phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen bị nghi là nghi phạm nhưng đã không nhận trách nhiệm.

UAE là một thành viên của liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu đã chiến đấu chống phiến quân Houthi ở Yemen từ năm 2015. Liên minh đã chiến đấu để khôi phục lại chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen sau khi bị lực lượng Houthi, hiện kiểm soát phần lớn đất nước lật đổ.

UAE tiếp tục bị tấn công bằng drone 

Phiến quân Houthi đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công nhắm vào UAE, bắt đầu bằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ngày 17-1 khiến 3 công nhân nước ngoài thiệt mạng ở thủ đô Abu Dhabi. Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu đã đáp trả bằng một cuộc tấn công kéo dài một tuần ở Yemen, giết chết nhiều người và đánh sập mạng internet.

Trong những ngày gần đây, lực lượng Houthi đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo nhằm vào các lực lượng của Mỹ và UAE đang triển khai tại nước này - trong đó có một cuộc tấn công diễn ra trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Israel - Isaac Herzog tới nước này. Các tên lửa được phóng trong các cuộc tấn công đó đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ triển khai và không có thương vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang