Anh doạ trừng phạt Nga liên quan vụ khủng hoảng Ukraine

Thứ Hai, 31/01/2022 20:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-1, Reuters đưa tin chính quyền Anh sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và những người có liên hệ gần gũi nhất với Điện Kremlin nếu Nga có hành động chống lại Ukraine.

Kể từ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, London đã trở thành trung tâm toàn cầu đón nhận dòng tiền khổng lồ từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

Những người phản đối tổng thống Nga - Vladimir Putin, người đã điều quân đến gần biên giới Ukraine, đã liên tục kêu gọi phương Tây cứng rắn với dòng tiền của Nga, mặc dù các nhà tài phiệt và quan chức Nga tiếp tục phô trương sự giàu có của họ tại các địa điểm sang trọng nhất châu Âu.

"Chúng tôi thể hiện rõ ràng ý định rằng nếu Nga có thêm hành động chống lại Ukraine thì chúng tôi sẽ thắt chặt hơn nữa việc trừng phạt nhắm vào những doanh nghiệp và những người có liên hệ gần nhất với Điện Kremlin" - Simon Clarke, Bộ trưởng Tài chính Anh nói với Sky News.

Đáp lại, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết mối đe dọa trừng phạt sẽ tương đương với một cuộc tấn công vào các doanh nghiệp Nga. Ông nói rằng những hành động như vậy sẽ phản tác dụng khi làm tổn thương các công ty Anh và cảnh báo rằng Nga sẽ đáp trả.

Binh sĩ Nga áp sát biên giới Ukraine - Ảnh: Reuters

Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Anh đã cảnh báo Putin không nên tấn công Ukraine.

Nga trong khi đó phủ nhận kế hoạch tấn công Ukraine và đang yêu cầu đảm bảo an ninh bao gồm cả lời hứa của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không bao giờ để Kyiv tham gia liên minh này.

Các quan chức Nga cho rằng phương Tây bị áp chế bởi sự sợ hãi về Nga và không có quyền rao giảng cho Moscow về cách hành động phải làm sau khi NATO mở rộng về phía đông kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Chính phủ Anh sẽ ban hành luật mới trong tuần này để mở rộng phạm vi trừng phạt mà nước này có thể áp dụng đối với Nga nhằm ngăn chặn hành vi gây hấn đối với Ukraine, Ngoại trưởng Liz Truss cho biết hôm 31-1.

Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với khoảng 180 người và 48 thực thể kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào Ukraine vào năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang