Số ca nhiễm Covid-19 chủng Omicron đạt đỉnh ở Tây Ban Nha, Canada

Thứ Bảy, 29/01/2022 17:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-1, AAP đưa tin giới chức ở hai nước Tây Ban Nha và Canada cho biết số ca nhiễm Covid-19 do chủng Omicron gây ra đã đạt đỉnh.

Các cơ quan y tế ở Tây Ban Nha và Canada cho biết tất cả các dấu hiệu cho thấy biến thể Omicron của coronavirus đã đi qua đỉnh gây dịch của nó trong khi các quan chức ở Iceland chuẩn bị nới lỏng các hạn chế chống dịch.

Có những dấu hiệu lạc quan cho thấy Tây Ban Nha đã vượt qua đỉnh của làn sóng coronavirus mới nhất, Bộ trưởng Y tế cho biết.

Bộ trưởng Y tế - Carolina Darias cho biết: “Mọi thứ chỉ ra rằng đường cong của căn bệnh đang giảm xuống. Sự suy giảm về số lượng ca nhiễm đang được củng cố từng ngày".

Áp lực lên hệ thống y tế vì thế cũng đã giảm bớt.

Số ca nhiễm Omicron gỉảm liên tục tại 2 nước này 

Trong tuần qua, số bệnh nhân COVID-19 nằm trên giường bệnh giảm từ 15,2% xuống 14,8%.

Tây Ban Nha có tỷ lệ tiêm chủng tương đối cao, với hơn 80% dân số đã tiêm vắc xin hai lần và 43% đã tiêm mũi vắc xin thứ ba.

Trong khi đó theo bà Theresa Tam, giám đốc y tế công cộng của đất nước cho biết nhiều chỉ số cho thấy tình trạng nhiễm Omicron đã đạt đỉnh ở Canada.

Bà cho biết số ca nhiễn hàng ngày và tỷ lệ dương tính với xét nghiệm trên toàn quốc đang giảm nhưng người Canada vẫn cần thận trọng vì số ca nhập viện tiếp tục tăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang