NATO đặt binh sĩ vào “chế độ chờ” giữa căng thẳng Ukraine gia tăng

Thứ Hai, 24/01/2022 22:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-1, CNN đưa tin các nước đồng minh trong khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang đặt lực lượng quân đội của họ trong “chế độ chờ” để sẵn sàng chiến đấu, đồng thời gửi thêm tàu chiến và điều động các chiến đấu cơ đến khu vực Đông Âu trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng liên quan đến tình hình ở Ukraine.

Sự việc tiến triển như trên diễn ra chỉ vài tuần sau khi quân đội Nga tăng cường sự hiện diện gần biên giới với Ukraine làm dấy lên lo ngại về khả năng Moscow có thể đưa quân vào nước này.

“NATO sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ và phòng thủ đối với các nước thành viên, bao gồm việc tăng cường khả năng ở khu vực phía đông của liên minh” – Tổng thư ký NATO - Jens Stoltenberg phát biểu trong một thông cáo, đồng thời nhấn mạnh ông hoan nghênh tất cả những sự đóng góp to lớn của các nước thành viên cho liên minh quân sự này.

Tình hình căng thẳng ở Ukraine đang gia tăng - Ảnh: CNN

Động thái của NATO diễn ra trong bối cảnh Nga đã nhiều lần bác bỏ khả năng họ đang lên kế hoạch tấn công Ukraine.

Ngoại trưởng Latvia - Edgars Rinkēvič, một nước thành viên của NATO cảnh báo: “Chúng ta đang tiến tới ngưỡng mà việc điều động quân sự tiếp tục của Nga và Belarus đòi hỏi các biện pháp phù hợp để đáp trả một cách thích hợp từ phía NATO”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang