Cựu tổng thống Ukraine trở về nước, đối mặt tội danh phản quốc

Thứ Ba, 18/01/2022 12:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-1, Reuters đưa tin cựu tổng thống Ukraine – ông Petro Poroshenko đã đáp máy bay xuống thủ đô Kyiv. Nhiều khả năng ông sẽ đối mặt với tội danh phản quốc.

Ông về nước nhận được sự chào đón của nhiều người ủng hộ trong bối cảnh Nga đang tăng cường lực lượng sát biên giới Ukraine.

Trước đó các nhà ngoại giao phương Tây đã kêu gọi đoàn kết chính trị ở Ukraine trước khi Poroshenko quay về. Ông tại nhiệm từ 2014 đến 2019.

Poroshenko, 56 tuổi bị điều tra tội danh phản quốc vì bị cho là có mối liên hệ của ông trong việc cung cấp tài chính cho các tay súng ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền đông.

Cựu tổng thống Petro Poroshenko - Ảnh: CNN

Chính quyền tổng thống đương nhiệm Zelensky cho biết các công tố viên và thẩm phán hoạt động độc lập, đồng thời cáo buộc Poroshenko có suy nghĩ đứng trên luật pháp.

Poroshenko được bầu làm người đứng đầu chính quyền thân phương Tây ở Ukraine sau khi người tiền nhiệm Yanukovych bị lật đổ vào năm 2014.

Căng thẳng từ đó gia tăng giữa Nga và Ukarine sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và khủng hoảng ở khu vực miền đông Ukraine do những tay súng ly khai thân Nga gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang