Nhiều thành phố Trung Quốc báo động vì dịch Covid-19 trước Tết âm lịch

Thứ Hai, 17/01/2022 12:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-1, AAP đưa tin một số thành phố ở Trung Quốc đang trong tình trạng báo động cao vì dịch Covid-19 trong bối cảnh mùa di chuyển trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán đã bắt đầu.

Giới chức yêu cầu người dân tham gia cuộc di chuyển (Xuân vận) về quê ăn Tết phải báo cáo lên hệ thống quản lý lịch trình di chuyển của mình vài ngày trước khi khởi hành. Yêu cầu diễn ra khi biến chủng Omicron của coronavirus đã xâm nhập vào nhiều khu vực hơn bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh.

Giới chức cảnh báo khả năng lây truyền cao của biến chủng Omicron làm gia tăng nguy cơ lây truyền dịch Covid-19 trong cộng đồng khi hàng trăm triệu người dân tham gia vào Xuân vận.

Những thành phố của Trung Quốc như Lạc Dương ở miền trung và Yết Dương ở miền nam đã yêu cầu những người tham gia xuân vận cần phải báo cáo lịch trình di chuyển cho các cộng đồng địa phương hoặc các khách sạn mà họ trú ngụ 3 ngày trước khi đến nơi.

Nhiều thành phố Trung Quốc tăng mức báo động vì dịch Covid-19 trước thềm Tết nguyên đán 

Vào tuần trước, thủ đô Bắc Kinh và các thành phố công nghệ ở miền nam Trung Quốc, mỗi nơi đã ghi nhận một ca lây nhiễm biến chủng Omicron.

Đến nay độ phủ vaccine Covid-19 của nước này đã vượt mốc 80% dân số.

Chính quyền ở nhiều địa phương đã khuyến cáo cư dân không rời thành phố trong suốt kỳ nghỉ Tết nếu không cần thiết, trong khi hàng ngàn chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị huỷ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang