Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa đạn đạo từ tàu hoả

Thứ Bảy, 15/01/2022 10:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-1, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng đã phóng thử 2 quả tên lửa đạn đạo từ một tàu hoả.

Vụ phóng thử diễn ra sau khi Triều Tiên trước đó cho biết họ đã phóng thử thành công một quả tên lửa siêu thanh, vụ thử thứ hai chỉ trong vòng 1 tuần và cũng là vụ thử thứ 3 từ đầu năm.

KCNA cho biết vụ phóng thử hôm 14-1 được tiến hành để "kiểm tra và đánh giá trình độ" của "trung đoàn tên lửa đường sắt của tỉnh Bắc Phyongan".

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa từ toa tàu. Họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tương tự vào tháng 9 năm ngoái.

Các vụ phóng thử có sự giám sát của các sĩ quan chỉ huy Quân đội Nhân dân Triều Tiên và các quan chức hàng đầu của Học viện Khoa học Quốc phòng, theo KCNA.

Triều Tiên đã phóng 2 quả tên lửa từ tàu hoả - Ảnh: Getty

2 quả tên lửa đã được phóng ra biển Nhật Bản.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa, được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, từ khu vực Uiju của tỉnh Bắc Pyongan ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc nghi ngờ các quả tên lửa đạn đạo có khoảng cách bay khoảng 430 km và độ cao khoảng 36 km, JCS cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích thêm chi tiết.

Trước đó, Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với 8 cá nhân và thực thể của Triều Tiên và Nga vì đã hỗ trợ các chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang