Bà Aung San Suu Kyi lãnh thêm án tù 4 năm

Thứ Ba, 11/01/2022 09:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-1, BBC đưa tin một toà án ở Myanmar đã kết án bà Aung San Suu Kyi (lãnh đạo dân sự bị lật đổ) thêm 4 năm tù nữa trong loạt phiên toà xét xử mới nhất.

Bà bị kết án vì nhập khẩu và sử dụng bộ đàm trái phép cũng như không tuân thủ các quy định chống dịch Covid-19.

Trước đó, bà đã bị tuyên án lần đầu tiên vào tháng 12-2021 sau đó được giảm án xuống còn 2 năm tù.

Bà đã bị bắt và giam giữ cho đến nay sau khi một cuộc đảo chính quân sự xảy ra vào tháng 2 năm ngoái và đang phải đối mặt với hàng chục cáo buộc.

Các phiên toà xét xử bà bị lên án vì bị cho là thiếu công bằng.

Phiên toà xét xử bà vào ngày 10-1 ở thủ đô Nay Pyi Taw đã ngăn truyền thông đến đưa tin. Luật sư của bà bị cấm tiếp xúc với truyền thông và công chúng.

Người biểu tình giơ cao các bức ảnh bà Aung San Suu Kyi 

Sau khi đảo chính, quân đội Myanmar nhiều lần cáo buộc bà gian lận bầu cử. Binh biến đã làm dấy lên làn sóng biểu tình rộng khắp trên toàn Myanmar chống lại chính quyền quân sự.

Bà Suu Kyi là một trong hơn 10.600 người đã bị bắt giữ từ sau cuộc đảo chính trong khi ít nhất 1.303 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Với phán quyết mới nhất, bà Suu Kyi phải chịu tổng cộng 6 năm tù. Bà đã không xuất hiện trước công chúng từ khi cuộc đảo chính xảy ra và đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc nghiêm trọng khác bao gồm tham nhũng, gian lận bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang