Ứng dụng mạng xã hội của Trump bắt đầu vận hành vào tháng 2

Thứ Sáu, 07/01/2022 10:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-1, AAP đưa tin cựu tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch đưa vào vận hành ứng dụng mạng xã hội Truth Social mới do ông liên doanh vào ngày 21-2, theo list các ứng dụng được liệt kê trên Apple Store.

Truth Social là mạng xã hội thuộc Trump Media & Technology Group (TMTG) với kế hoạch trở thành ứng dụng đối thủ của mạng xã hội Twitter. Nó sẽ cho người dùng đăng ký trước, trước khi được đưa vào vận hành vào ngày của “các vị tổng thống”.

Cũng giống như Twitter, ứng dụng mạng xã hội của Trump cũng cung cấp các tính năng như đề xuất danh sách người để người dùng theo dõi, cũng như các chủ đề đang là “xu hướng” thịnh hành.

Các bài đăng tương đương với một dòng tweet trên Twitter và sẽ được gọi là “truth” (sự thật).

Cựu tổng thống Trump - Ảnh: AAP

Việc đưa vào vận hành ứng dụng này diễn ra 13 tháng sau khi các công ty mạng xã hội như Facebook và Twitter “xoá sổ” tài khoản mạng xã hội của Trump khi ông khuyến khích những người ủng hộ mình tham gia vào cuộc bạo động diễn ra vào ngày 6-1 dựa trên những tuyên bố vô căn cứ về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Để “kỷ niệm” 1 năm cuộc bạo động, tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu cáo buộc các tuyên bố vô căn cứ của người tiền nhiệm có thể gây xói mòn luật pháp và gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử trong tương lai.

TMTG và Apple chưa trả lời các yêu cầu bình luận ngay lập tức nhưng một nguồn thạo tin cho biết ngày 21-2 tới ứng dụng này sẽ chính thức đi vào vận hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang