WHO tiếp tục tìm ra bằng chứng về việc chủng Omicron gây bệnh nhẹ hơn

Thứ Ba, 04/01/2022 21:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-1, AAP dẫn tuyên bố của một quan chức đến từ tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết cơ quan này đã tìm được thêm bằng chứng cho thấy chủng Omicron của coronavirus ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các triệu chứng nhẹ hơn các chủng trước đó.

“Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chủng Omicron đang tác động đến phần trên của cơ thể. Không giống như các chủng khác là nó có thể gây ra chứng viêm phổi nặng. Đây là một tin tốt” - Abdi Mahamud – quan chức quản lý sự cố của WHO cho biết.

Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng Omicron là chủng có khả năng lây truyền cao, điều này có nghĩa chúng có thể trở thành chủng virus thống trị ở nhiều nơi trong vài tuần tới, tạo ra một mối đe doạ đáng kể cho các quốc gia nơi phần đông dân số vẫn còn chưa được tiêm chủng.

WHO cho rằng chủng Omicron gây triệu chứng nhẹ hơn - Ảnh: AAP

Vị quan chức này cho biết việc kết luận Omicron gây ra triệu chứng nhẹ hơn được đúc rút từ các dữ liệu khác, bao gồm một nghiên cứu đến từ Nam Phi, là một trong những quốc gia đầu tiên nơi chủng Omicron được phát hiện.

Tuy nhiên quan chức của WHO cũng cảnh báo mọi người không được chủ quan trước chủng này. Sở dĩ ở Nam Phi cho thấy nó gây ra các triệu chứng nhẹ hơn các chủng trước, một phần cũng đến từ nhân tố là nước này có cơ cấu dân số trẻ nên sức chống chịu tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang