Bạo lực gia tăng ở Pakistan khiến 10 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 01/01/2022 12:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-1, AAP đưa tin 10 người được báo cáo đã thiệt mạng trên khắp Pakistan.

Thông tin được đưa ra sau một ngày sau khi tình trạng bạo lực bùng nổ, bao gồm 2 vụ đấu súng với lực lượng Taliban và một vụ đánh bom trên đường phố trong lúc các nhà hoạt động tôn giáo rời khỏi một cuộc họp ở một trường Đại học.

Những cái chết mới nhất được ghi nhận vào hôm 31-12 diễn ra trong bối cảnh một làn sóng bạo lực diễn ra trên toàn quốc.

4 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong một cuộc bố ráp xuyên đêm do lực lượng Taliban tiến hành ở khu vực thuộc tỉnh Bắc Waziristan, nằm trên đường biên giới của đất nước.

Tuy nhiên, một thông cáo của lực lượng Taliban cho biết con số quan chức thiệt mạng của họ trong vụ việc ở mức 7 người.

Tỉnh Bắc Waziristan từng là địa bàn đặt các căn cứ của lực lượng al-Qaeda. Nhưng lực lượng này từng bị đẩy khỏi đường biên của đất nước vào năm 2014 trong một loạt chiến dịch quân sự lớn.

Các quan chức tại thủ đô Islamabad cho biết các thành viên của lực lượng Taliban ở Pakistan đã tăng cường các cuộc tấn công từ các căn cứ của họ ở Afghanistan.

Tình hình bạo lực gia tăng ở Pakistan - Ảnh: AAP

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công mới nhất.

Hầu hết tình trạng bạo lực ở Pakistan được cho là phản ứng của các nhóm khủng bố trước các kế hoạch đầu tư của Bắc Kinh vào cơ sở hạ tầng để kết nối tỉnh Tân Cương của nước này với biển Ả Rập thông qua cửa ngõ Balochistan

Hành lang kinh tế Trung Quốc – Pakistan trị giá 60 tỷ USD do Bắc Kinh rót vốn tạo điều kiện cho Bắc Kinh tiếp cận các thị trường ở khu vực Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang