Mỹ - Hàn đạt đồng thuận về dự thảo chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên

Thứ Năm, 30/12/2021 11:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-12, CNN đưa tin Mỹ và Hàn Quốc đã đạt được nhất trí về dự thảo tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, theo Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui-yong cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Chung cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tái khẳng định tiến độ, nói rằng cả hai bên đã đạt được nhất trí về dự thảo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ "không có ý định thù địch" đối với Triều Tiên và sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu "mà không cần điều kiện tiên quyết".

"Chúng tôi hy vọng CHDCND Triều Tiên sẽ phản ứng tích cực với hoạt động tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục tham vấn chặt chẽ với Hàn Quốc, Nhật Bản và các đồng minh và đối tác khác về cách thức tương tác tốt nhất với CHDCND Triều Tiên" - người phát ngôn cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ - Hàn gặp nhau - Ảnh: Getty

Một hiệp định đình chiến được ký kết vào ngày 27-7-1953 nhằm ngăn chặn xung đột, nhưng chiến tranh về mặt lý thuyết vẫn chính thức kết thúc giữa 2 miền Triều Tiên vì không có hiệp ước hòa bình.

Vào tháng 9, Thứ trưởng Triều Tiên Ri Thae Song cho biết việc Hàn Quốc kêu gọi tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên là "quá sớm" do "chính sách thù địch của Mỹ" đối với Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang