Con trai ông Hun Sen được ủng hộ ra tranh cử thủ tướng trong tương lai

Thứ Bảy, 25/12/2021 13:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-12, Reuters đưa tin đảng cầm quyền lâu năm của Campuchia đã bỏ phiếu tán thành con trai cả của Thủ tướng Hun Sen làm ứng viên tranh cử chức vụ thủ tướng trong tương lai nhưng không nói rõ vào thời điểm nào.

Đảng Nhân dân Campuchia cho biết họ đã nhất trí tán thành con trai ông Hun sen là Hun Manet, một nhân vật quân sự cấp cao 44 tuổi, là "ứng cử viên thủ tướng trong tương lai".

Nhưng phát ngôn viên của đảng Sok Eysan nói với Reuters rằng ông Hun Sen sẽ không từ chức sớm và thời hạn để Hun Manet tranh cử chức vụ này vẫn chưa được ấn định.

Campuchia sẽ tổ chức bầu cử vào năm 2023. "Đại hội của đảng tiếp tục ủng hộ Samdech Hun Sen làm thủ tướng" - Sok Eysan nói.

Hun Manet - con trai của thủ tướng Hun Sen - Ảnh: Reuters

Hun Sen chưa nói rõ liệu ông có tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tiếp theo hay không nhưng hồi đầu tháng cho biết ông sẽ ủng hộ con trai mình với tư cách là người tranh cử chức thủ tướng trong tương lai.

Hun Manet là Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia kiêm Tham mưu trưởng Liên quân. Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ - West Point năm 1999.

Bình luận (0)

Lên đầu trang