Mỹ cấp phép cho thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược Pfizer và Merck

Thứ Tư, 22/12/2021 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-12, Bloomberg News đưa tin Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ cấp phép cho thuốc điều trị COVID-19 của hai hãng dược Pfizer và Merck.

Bloomberg News trích dẫn những nguồn thông tin cho biết hai loại thuốc, đặc biệt là thuốc viên của Pfizer có tên Paxlovid, được xem là phương pháp điều trị đường uống mới đầy hứa hẹn, có thể được sử dụng khi khởi phát các triệu chứng tại nhà để giúp ngăn ngừa các ca nhập viện và tử vong do COVID-19.

Thuốc của Merck có tên Molnupiravir, được phát triển với Ridgeback Biotherapeutics, đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ nhập viện và tử vong khoảng 30% trong một thử nghiệm lâm sàng trên những người có nguy cơ cao trong giai đoạn đầu của bệnh.

Molnupiravir đã vượt qua được một cuộc bỏ phiếu sát sao của một hội đồng cố vấn cho FDA vào ngày 30-11. Trong khi đó, Paxlovid của Pfizer cho thấy hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Mỹ cấp phép cho thuốc điều trị Covid-19 - Ảnh: Merck

FDA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Bloomberg News đưa tin, ủy quyền có thể được đưa ra sớm nhất vào ngày 22-12.

Vào tháng 11, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt thuốc kháng vi-rút của Merck để sử dụng cho những người nhiễm COVID-19 từ nhẹ đến trung bình và những người có ít nhất một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh nặng.

Được biết, Mỹ đã có hợp đồng mua 5 triệu liệu trình thuốc Merck và 10 triệu liệu trình điều trị bằng thuốc của Pfizer.

Bình luận (0)

Lên đầu trang