Nghiên cứu mới:

Omicron tấn công phổi “kém hiệu quả” so với các chủng khác

Chủ Nhật, 19/12/2021 15:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-12, AAP dẫn một nghiên cứu mới của Anh đã phát hiện ra biến chủng Omicron của coronavirus có thể tấn công phổi kém hiệu quả hơn so với các biến thể COVID-19 trước đó.

Nghiên cứu của Viện Miễn dịch trị liệu và Bệnh truyền nhiễm của Đại học Cambridge đã kết luận những đột biến trên protein đột biến của virus, khiến nó có thể tránh được kháng thể, cũng có thể làm giảm cách nó tái tạo trong phổi và gây ra bệnh nặng.

"Những quan sát này nhấn mạnh rằng Omicron đã đạt được các đặc tính né tránh miễn dịch đồng thời ảnh hưởng đến các đặc tính liên quan đến sự sao chép và khả năng gây bệnh" - bản tóm tắt của nghiên cứu nêu rõ.

Trưởng nhóm nghiên cứu - Ravi Gupta - Giáo sư vi sinh lâm sàng tại Cambridge, cho biết vẫn còn những thách thức phía trước mặc dù những phát hiện có vẻ khả quan.

Biến chủng Omicron 

Ông viết: "nghiên cứu này cho thấy rằng Omicron dường như né tránh hệ miễn dịch tốt hơn, nhưng các đặc tính liên quan đến sự tiến triển của bệnh có thể bị suy giảm ở một mức độ nào đó. Sự phát triển đáng kể của Omicron tuy nhiên lại là một thách thức lớn đối với sức khỏe cộng đồng".

Hiện có hàng trăm nghìn ca nhiễm Omicron mới mỗi ngày ở Anh, khiến các báo cáo cho rằng các biện pháp hạn chế đại dịch chặt chẽ hơn có thể được áp dụng sau Giáng sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang