Nhật Bản: Cháy toà nhà 8 tầng, hàng chục người tử vong

Thứ Sáu, 17/12/2021 12:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-12, Reuters đưa tin 27 người được cho là đã chết sau khi một đám cháy bùng phát tại một tòa nhà ở Osaka, miền Tây Nhật Bản.

Ngọn lửa bùng lên từ tầng 4 của một tòa nhà 8 tầng trong một khu mua sắm và giải trí của Kitashinchi, quan chức Sở cứu hỏa thành phố Osaka - Akira Kishimoto cho biết.

28 người bị ảnh hưởng, 27 người trong số họ được tìm thấy trong tình trạng ngừng tim, Kishimoto nói. Cho đến nay 23 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó.

Đài truyền hình quốc gia NHK cho biết tòa nhà có một phòng khám nội khoa, một trường dạy tiếng Anh và các cơ sở kinh doanh khác.

Nguyên nhân của vụ cháy và các chi tiết khác chưa được tiết lộ. NHK cho biết Cảnh sát Osaka đang điều tra vụ việc như một vụ phóng hoả có chủ đích. 

Những người ở các tầng khác của tòa nhà  đã được sơ tán, Kishimoto thông tin

Toà nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: MBS

Đoạn phim của NHK cho thấy hàng chục xe chữa cháy và xe cảnh sát trên đường phố gần tòa nhà. Đoạn video cũng cho thấy khói bốc ra từ các cửa sổ tầng 4 của tòa nhà, nơi có một phòng khám tâm thần.

Một người đàn ông nói với Đài truyền hình rằng anh ta nhìn thấy một người phụ nữ đang kêu cứu từ một trong những cửa sổ.

Tổng cộng, 70 xe chữa cháy đã được huy động để chữa cháy, hầu hết ngọn lửa được dập tắt trong vòng khoảng 30 phút sau.

Một người đàn ông làm việc bên kia đường đối diện với tòa nhà thương mại nói với tờ báo Nhật Bản Yomiuri rằng ông đã chứng kiến ​​ngọn lửa bao trùm các tầng.

Ông cho biết: “Toàn bộ khung cửa sổ trên tầng 4 của tòa nhà chuyển sang màu cam do ngọn lửa bốc cháy, và khói đen bốc lên tầng thượng. Từ cửa sổ, tôi có thể nhìn thấy ngọn lửa đang lan ra phía sau tòa nhà. Tốc độ ngọn lửa bùng lên nhanh bất thường".

Các đội cứu hộ đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang