Động đất mạnh 7,3 độ richter ngoài khơi Indonesia

Thứ Ba, 14/12/2021 14:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-12, CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông Indonesia, khiến người dân ở các thị trấn gần đó chạy ra đường tìm kiếm vùng đất cao hơn để trú ẩn.

Trận động đất xảy ra cách Maumere trên đảo Flores của Indonesia 112 km về phía bắc. USGS cho biết nó có tâm chấn độ sâu 18,5 km ở biển Flores lúc 10h 20 sáng theo giờ địa phương.

Dựa trên các thông số sơ bộ về trận động đất, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Mỹ cho biết "sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra đối với các bờ biển nằm trong phạm vi 1.000 km tính từ tâm động đất".

Người đứng đầu Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) Dwikorita Karnawati, sau đó xác nhận cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ.

Bà cho biết cho đến nay đã có 15 dư chấn được báo cáo, trong đó mạnh nhất là 5,6 độ richter.

Thiệt hại ban đầu của trận động đất - Ảnh: Getty

Những người sống ở bờ biển phía bắc nên di chuyển đến nơi cao hơn nếu họ cảm thấy một cơn chấn động mạnh kéo dài hơn 10 giây, Dwikorita nói.

Romanus, người đang lái xe quanh thành phố để kiểm tra tình hình ở đó, cho biết cho đến nay chưa có tòa nhà hoặc ngôi nhà nào bị hư hại đáng kể.

Maumere là thành phố thủ phủ của Sikka và là thị trấn lớn thứ hai trên đảo Flores với dân số khoảng 90.000 người.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa", Thái Bình Dương là nơi thường xuyên xảy ra động đất và hoạt động núi lửa và là một trong những khu vực hoạt động địa chấn mạnh nhất trên hành tinh.

Tháng 12-1992, một trận động đất và sóng thần 7,8 độ richter tấn công đảo Flores khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang