Một phần gói vũ khí của Mỹ được chuyển đến Ukraine giữa căng thẳng

Thứ Bảy, 11/12/2021 19:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-12, CNN đưa tin một phần của gói hỗ trợ an ninh trị giá 60 triệu USD, bao gồm vũ khí và đạn dược, đã được chuyển cho Ukraine, theo thông tin từ một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Ngoài ra đợt giao hàng cuối cùng bao gồm bốn radar phản lực vẫn đang được lên kế hoạch bàn giao.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt gói thầu cung ứng vào ngày 1-9 khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm Nhà Trắng.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc - John Kirby cho biết, hỗ trợ bao gồm các vũ khí gây sát thương, chẳng hạn như tên lửa chống tăng Javelin, cũng như các loại vũ khí phi sát thương khác. 

Một phần gói viện trợ quân sự của Mỹ đã được bàn giao cho phía Ukraine - Ảnh: CNN

Gói an ninh được thiết kế để tăng cường khả năng tự vệ của Ukraine, đặc biệt là trong bối cảnh lực lượng Nga đang được tăng cường gần biên giới đất nước.

Mỹ đã theo dõi các chuyển động với mối quan tâm ngày càng tăng và các quan chức Mỹ đã liên lạc với các đối tác của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các đối tác Châu Âu khác để phối hợp phản ứng thích hợp.

Năm nay, Mỹ đã cung cấp khoảng 450 triệu USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine, Kirby cho biết, bao gồm cả các thiết bị sẽ được bàn giao trong tuần này.

Kể từ năm 2014, từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, Mỹ đã viện trợ hơn 2,5 tỷ USD cho Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang