“Mẹ đẻ” vaccine AstraZeneca cảnh báo đại dịch kế tiếp có thể tồi tệ hơn

Thứ Ba, 07/12/2021 10:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-12, AAP đưa tin nhà khoa học đứng sau phát triển vắc-xin Covid-19 Oxford-AstraZeneca đã đưa ra cảnh báo rằng đại dịch tiếp theo có thể dễ lây lan hơn và gây chết người nhiều hơn trừ khi các chính phủ dành nhiều tiền hơn cho nghiên cứu và chuẩn bị để chống lại các mối đe dọa từ các virus đang nổi lên.

Trong các trích đoạn được công bố, Giáo sư Sarah Gilbert nói rằng những tiến bộ khoa học đạt được trong việc chống lại virus chết người "không thể mất đi" vì cái giá phải trả của cuộc chiến chống lại đại dịch hiện nay.

Gilbert nhận định: “Đây sẽ không phải là lần cuối cùng một loại virus đe dọa cuộc sống và sinh kế của chúng ta. Sự thật là, lần tiếp theo có thể tồi tệ hơn. Nó có thể dễ lây lan hơn, hoặc gây chết người hơn, hoặc cả hai".

Nữ giáo sư Sarah Gilbert - Ảnh: AAP

Gilbert qua đó kêu gọi các chính phủ tăng gấp đôi cam kết của họ đối với nghiên cứu khoa học và chuẩn bị sẵn sàng cho đại dịch, ngay cả sau khi mối đe dọa COVID-19 đã suy giảm.

Bà nói: “Chúng ta không thể để xảy ra một tình huống mà chúng ta đã trải qua tất cả những gì chúng ta đã diễn ra. Những tiến bộ mà chúng ta đã đạt được, và kiến ​​thức chúng ta thu được, không được để mất đi".

Bình luận (0)

Lên đầu trang