Đức: Người chưa tiêm chủng bị "cấm vận" nhiều hoạt động

Thứ Sáu, 03/12/2021 11:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-12, CNN đưa tin Đức đã thông báo về việc phong toả toàn quốc đối với những người chưa chủng ngừa vaccine Covid-19 trong bối cảnh các nhà lãnh đạo của nước này ủng hộ kế hoạch tiêm chủng bắt buộc trong những tháng tới.

Theo đó, những người chưa được tiêm chủng sẽ bị cấm tiếp cận tất cả trừ các cơ sở kinh doanh thiết yếu nhất, chẳng hạn như siêu thị và hiệu thuốc, để hạn chế sự lây lan của coronavirus, Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel và người kế nhiệm của bà, Olaf Scholz, đã thông báo hôm 3-12.

Thông báo được đưa ra sau các cuộc đàm phán về khủng hoảng với các nhà lãnh đạo khu vực. Những người gần đây đã khỏi bệnh sau khi nhiễm Covid-19 không nằm trong lệnh cấm này.

Cặp đôi cũng ủng hộ các đề xuất về tiêm chủng bắt buộc, nếu được quốc hội bỏ phiếu thông qua có thể có hiệu lực sớm nhất từ ​​2-2022.

Theo các hạn chế được thắt chặt, những người chưa được tiêm phòng chỉ có thể gặp hai người từ một hộ gia đình khác. Các quán bar và câu lạc bộ đêm phải đóng cửa ở những khu vực có tỷ lệ mắc bệnh trên mức 350/100.000 người trong vòng một tuần. Và đất nước sẽ hạn chế số lượng người tại các sự kiện lớn như các trận đấu bóng đá.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Đức tăng trở lại - Ảnh: Getty

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Đức đang đối mặt với một sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 mới đưa Châu Âu trở lại tâm chấn của đại dịch, làm gia tăng nỗi sợ hãi về biến thể Omicron mới được phát hiện.

Cuộc họp báo cũng là cuộc họp cuối cùng của bà Merkel trước khi bà rời nhiệm sở kết thúc 16 năm làm thủ tướng Đức của bà.

Bà Merkel nói với các phóng viên tại cuộc họp báo rằng: “Chúng tôi hiểu rằng tình hình là rất nghiêm trọng và chúng tôi muốn thực hiện thêm các biện pháp khác ngoài những biện pháp đã được thực hiện. Làn sóng dịch thứ tư phải bị phá vỡ và điều này vẫn chưa đạt được” – bà nói thêm.

Bà Merkel cho biết, ủy quyền tiêm chủng trên toàn quốc có thể có hiệu lực từ tháng 2/2022 - sau khi nó được đưa ra thảo luận tại quốc hội và theo hướng dẫn của Hội đồng Đạo đức của Đức.

Bà cũng khuyến khích việc tiêm nhắc lại vì những người được tiêm chủng sẽ mất dần khả năng được bảo vệ sau 9 tháng kể từ khi tiêm mũi cuối cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang