Nhật xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Thứ Ba, 30/11/2021 16:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-11, Japan Times dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết Nhật Bản đã ghi nhận trường hợp đầu tiên bị lây nhiễm biến thể omicron mới của coronavirus, chưa đầy một tuần sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi.

Theo nguồn tin, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bị nhiễm chủng đột biến nặng sau khi từ Namibia về đến sân bay Narita gần Tokyo hôm 28-11.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo biến thể omicron, đã được ghi nhận ở châu Âu, Canada, Israel và Hồng Kông (Trung Quốc), có thể dễ lây lan hơn các biến chủng trước và có khả năng tránh được kháng thể tạo ra từ vaccine hoặc hệ miễn dịch.

Những lo ngại về biến thể này đã khiến một số quốc gia thắt chặt các hạn chế đi lại, với việc Nhật Bản đóng cửa biên giới đối với những công dân nước ngoài và yêu cầu công dân trở về từ các khu vực có nguy cơ cao phải cách ly tối đa 10 ngày trong khu vực do chính phủ chỉ định. 

Nhật ghi nhận ca nhiễm biến thể omicron đầu tiên - Ảnh: Kyodo

Thủ tướng Fumio Kishida tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để "tránh tình huống xấu nhất" khi công bố các biện pháp, được đưa ra chỉ ba tuần sau khi Nhật Bản nới lỏng các quy định nhập cảnh đối với doanh nhân, sinh viên quốc tế và những người tham gia chương trình thực tập sinh lao động của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang