Tổng thống Ukraine tố cáo âm mưu đảo chính nhắm vào mình

Thứ Bảy, 27/11/2021 09:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-11, CNN dẫn tuyên bố của Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết một nhóm người Ukraine và Nga đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc đảo chính đối ông vào tuần tới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kiev hôm 26-11, ông cho biết đã nhận được thông tin tình báo, trong đó có âm thanh, cho thấy cuộc đảo chính được lên kế hoạch vào ngày 1 hoặc 2-12.

Zelensky cho biết đoạn ghi âm của những người Ukraine và Nga đang thảo luận về kế hoạch. Tổng thống Ukraine cho biết những kẻ âm mưu bị cáo buộc cũng đề cập đến tên của một trong những người đàn ông giàu nhất Ukraine, Rinat Akhmetov.

Zelensky cáo buộc Akhmetov - chủ sở hữu của công ty tài chính và công nghiệp Ukraine System Capital Management (SCM) - đã "bị lôi kéo vào cuộc chiến chống lại nhà nước Ukraine" bởi những người vây quanh ông ta.

Zelensky cho biết anh đã mời Akhmetov đến văn phòng của mình để nói về âm mưu bị cáo buộc.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky - Ảnh: CNN

Tổng thống Ukraine lưu ý không giống như những người tiền nhiệm Viktor Yanukovich và Petro Poroshenko, ông "sẽ không chạy đi đâu cả," mà sẽ mời tất cả những người liên quan đến văn phòng của mình để giải quyết vấn đề này.

Zelensky nhấn mạnh đây là một nỗ lực nhằm gây mất ổn định đất nước. "Tôi không nghĩ rằng xã hội muốn điều đó. Đất nước không muốn điều đó. Những người muốn điều đó là những người bị mất quyền lực" - Zelensky nói.

Akhmetov bác bỏ những bình luận của Zelensky và gọi đó là một "lời nói dối tuyệt đối".

Trong một tuyên bố với CNN được chia sẻ bởi công ty của ông, SCM, Akhmetov nói rằng ông "bị xúc phạm bởi sự lan truyền của lời nói dối này”.

"Thông tin được Volodymyr Zelensky công khai về những nỗ lực lôi kéo tôi vào một cuộc đảo chính nào đó là một lời nói dối tuyệt đối. Tôi vô cùng phẫn nộ vì sự lan truyền của lời nói dối này, bất kể động cơ của Tổng thống là gì. Với tư cách là một công dân Ukraine, nhà đầu tư, người đóng thuế và người sử dụng lao động lớn nhất của đất nước, tôi sẽ tiếp tục bảo vệ một Ukraine tự do, một nền kinh tế tự do, dân chủ và tự do ngôn luận”, ông nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang