Số ca tử vong vì Covid-19 ở Đức vượt 100.000 người

Thứ Năm, 25/11/2021 18:25  | Anh Duy

|

(CAO) Các số liệu chính thức được công bố hôm 25-11 cho thấy Đức đã trở thành quốc gia mới nhất vượt qua mốc 100.000 ca tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức cho biết họ đã ghi nhận thêm 351 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết lên 100.119 người.

Ở châu Âu, Đức là quốc gia thứ năm vượt qua mốc này, sau Nga, Vương quốc Anh, Ý và Pháp.

Viện Robert Koch, một cơ quan liên bang thu thập dữ liệu từ khoảng 400 văn phòng y tế khu vực, cho biết Đức cũng lập kỷ lục về số ca được xác nhận nhiễm hàng ngày - 75.961 ca trong khoảng thời gian 24 giờ. Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, Đức đã có hơn 5,57 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm đã khiến chính phủ Đức thông báo thành lập một nhóm chuyên gia thường trực mới để tư vấn cho các quan chức về cách đối phó với đại dịch.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Đức vượt 100.000 người - Ảnh: DW

Mặc dù số ca nhiễm hàng ngày cao hơn so với số ca nhiễm trong mùa đông năm ngoái, nhưng hiện tại số ca tử vong hàng ngày trên mỗi ca được xác nhận là ít hơn. Các chuyên gia cho rằng điều này là do tiêm chủng, theo họ làm giảm khả năng mắc bệnh nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các bệnh viện đã cảnh báo rằng các giường chăm sóc đặc biệt sắp hết, với gần 4.000 bệnh nhân COVID-19 đã có người. Một số bệnh viện ở miền nam và miền đông của đất nước đã bắt đầu chuyển bệnh nhân đến các vùng khác.

Tổng giám đốc hiệp hội bệnh viện Bavaria, Roland Engehausen, cho biết số ca mắc mới cần giảm mạnh.

“Nếu không, chúng ta sẽ có một tình huống kịch tính giữa Giáng sinh và năm mới mà chúng ta chưa từng thấy” - ông nói với hãng thông tấn Đức dpa.

Saxony, ở phía đông bắc, trở thành bang đầu tiên của Đức ghi nhận số trường hợp được xác nhận nhiễm hàng tuần trên mức tỷ lệ 1.000/100.000 dân. Đây là bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất - 57,9% - trong số 16 bang của Đức.

Chính phủ đã kêu gọi những người đã được tiêm vắc-xin hơn sáu tháng trước nên tiêm liều tăng cường, và những người chưa được tiêm vắc-xin hãy tiêm mũi đầu tiên.

Các quan chức cho biết 68,1% trong số 83 triệu dân của Đức được tiêm chủng đầy đủ, thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu 75% mà chính phủ đã nhắm tới.

Nhà lãnh đạo trung tả Olaf Scholz, người sẵn sàng kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel vào tháng tới đã kêu gọi tiêm chủng bắt buộc tại các viện dưỡng lão chăm sóc những người đặc biệt dễ bị tổn thương - và để ngỏ khả năng mở rộng biện pháp này cho những người khác.

Scholz nói: “Tiêm phòng là cách thoát khỏi đại dịch này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang