Bức ảnh của nhà mốt Dior gây ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc

Thứ Tư, 24/11/2021 16:22

|

(CAO) Một nhiếp ảnh gia thời trang Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi về sự "thiếu hiểu biết" của cô sau khi bức ảnh cô chụp cho thương hiệu cao cấp Dior của Pháp gây ra sự phẫn nộ.

Bức ảnh của Chen Man chụp một người phụ nữ mà một số cư dân mạng Trung Quốc cho rằng đã duy trì định kiến ​​của phương Tây về khuôn mặt châu Á.

"Tôi tự trách bản thân vì sự non nớt và thiếu hiểu biết của mình (trong các công việc trước đây của tôi)" - cô Chen, 41 tuổi, viết trên mạng xã hội Weibo.

Dior cho biết bức ảnh vừa được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở Thượng Hải, đã bị gỡ bỏ.

"Dior, như mọi khi, tôn trọng tình cảm của người dân Trung Quốc ... Nếu có bất kỳ sai sót nào xảy ra, (Dior) phải sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và sửa chữa kịp thời", nhà mốt viết trên tài khoản Weibo của mình cho biết thêm rằng tác phẩm này là một tác phẩm nghệ thuật và không phải là một quảng cáo thương mại.

Bức ảnh lần đầu tiên được trưng bày vào ngày 12-11, nhưng ngay lập tức gây ra phản ứng dữ dội từ một số cư dân mạng, và sau đó là các phương tiện truyền thông địa phương.

Bức ảnh gây phẫn nộ của nhà mốt Dior - Ảnh: BBC

Trong một bài xã luận của Nhật báo Bắc Kinh, người mẫu trong bức ảnh Dior được mô tả là có "khuôn mặt u ám".

"Các nhiếp ảnh gia đang chơi theo các thương hiệu, hoặc thị hiếu thẩm mỹ của thế giới phương Tây” - bài xã luận cho biết. "Trong nhiều năm, phụ nữ châu Á luôn xuất hiện với đôi mắt nhỏ và tàn nhang theo quan điểm của phương Tây, nhưng cách đánh giá nghệ thuật và cái đẹp của người Trung Quốc không thể bị bóp méo bởi điều đó" – bài viết nói thêm.

Một số người dùng Internet Trung Quốc chỉ ra rằng bức ảnh gợi nhớ đến loạt ảnh của cô Chen vào năm 2012, mà cô đã chụp cho Tạp chí i-D.

Trong tuyên bố của mình, cô Chen xin lỗi: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc. Tôi yêu đất nước của mình. Là một nghệ sĩ, tôi hoàn toàn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc ghi lại văn hóa Trung Quốc và giới thiệu vẻ đẹp Trung Quốc thông qua tác phẩm của mình" - cô nói.

"Tôi sẽ tự học về lịch sử Trung Quốc, tham dự nhiều sự kiện phù hợp hơn và cải thiện mình ... Tôi sẽ cố gắng kể câu chuyện của Trung Quốc ngay trong công việc của mình".

Cô Chen là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong giới thời trang Trung Quốc. Cô đã chụp ảnh bìa cho các tạp chí hàng đầu và chụp ảnh những người nổi tiếng như David Beckham và Phạm Băng Băng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang