Trung Quốc:

Tài xế xe buýt nhanh tay kéo người phụ nữ ôm con trai nhảy cầu

Thứ Tư, 27/10/2021 18:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-10, nhật báo Quảng Châu đưa tin một tài xế xe buýt đã được ca ngợi vì phản ứng nhanh nhạy khi ông kịp thời dừng xe, lao ra kéo một người phụ nữ và đứa con trai bốn tuổi khỏi gờ của cây cầu khi người mẹ định ôm con nhảy xuống sông.

Cảnh quay giám sát từ xe buýt cho thấy tài xế Zhang Zhide tấp vào cạnh cặp đôi khi họ đi dọc theo một đoạn cầu không dành cho người đi bộ của cầu sông Châu ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc vào tuần trước.

Video cho thấy người mẹ bắt đầu nhấc con trai của mình qua thành cầu và đặt chân của con mình lên đó.

Ông Zhang lao ra khỏi xe buýt, hét lên và vòng tay quanh họ trước khi kéo họ đến nơi an toàn.

Do người phụ nữ tiếp tục vùng vẫy, hành khách trên xe buýt chạy đến trợ giúp tài xế.

Phát biểu với các phóng viên sau vụ việc, ông Zhang, 48 tuổi, cho biết ông rất biết ơn các hành khách khi họ phối hợp cùng với ông để ngăn chặn được thảm họa.

"Giờ nghĩ lại, tôi khá sợ, vì lan can cầu rất ngắn. Nếu đến muộn hơn hoặc không đủ sức níu người mẹ lại thì hậu quả không thể tưởng tượng được” - ông nói.

Hai mẹ con đi trên thành cầu chuẩn bị nhảy xuống - Ảnh: Weibo

Ông Zhang cho biết ông có thể cảm nhận được điều gì đó không ổn và đã quan sát người phụ nữ một cách cẩn thận.

Người phụ nữ cuối cùng đã được các hành khách trấn an trước khi cảnh sát đưa bà và con trai đến đồn cảnh sát nơi một người họ hàng đã đến đón đứa trẻ.

Tập đoàn Giao thông Công cộng Quảng Châu cho biết ông Zhang sẽ nhận được phần thưởng cho hành vi dũng cảm của mình trong khi thi hành công vụ.

Ông Zhang tiết lộ rằng ông đã giúp đỡ rất nhiều người trong khi làm nhiệm vụ, bao gồm cả việc giúp một phụ nữ mang thai đến bệnh viện.

Tài xế xe buýt dừng xe lập tức lao ra ngăn người mẹ - Ảnh: Weibo

Hành động của ông Zhang đã được khen ngợi và đoạn phim giám sát xe buýt đã được xem trên mạng xã hội Weibo hơn 250 triệu lần.

Người dùng Weibo ca ngợi phản ứng nhanh của tài xế. "Người lái xe thực sự tuyệt vời" - một người viết.

Người tài xế lập tức kéo người mẹ vào trong - Ảnh: Weibo
Tài xế Zhang - Ảnh: Weibo

Bình luận (0)

Lên đầu trang