Indonesia: Tham gia ngoại khoá vớt rác ven sông, 11 học sinh chết đuối

Thứ Bảy, 16/10/2021 16:29

|

(CAO) Theo AP ngày 16-10 đưa tin, giới chức Indonesia vừa ra thông báo về vụ việc thương tâm trước cái chết của 11 trong số 21 học sinh bị đuối nước khi tham gia buổi ngoại khóa do trường tổ chức nhằm dọn rác ven sông tỉnh Tây Java, hôm 15-10 (theo giờ địa phương).

Được biết, có tất cả 150 học sinh (trong khoảng 13 - 15 tuổi) cùng tham gia buổi ngoại khóa do trường tổ chức để dọn rác ven sông Cileueur, tỉnh Tây Java. Tuy nhiên, trong lúc đang dọn dẹp, một nhóm bị rơi xuống sông, kéo theo một số bạn khác, một vài học sinh cũng nhảy xuống cứu bạn. 

Tất cả khoảng 21 học sinh bị rơi xuống sông, các giáo viên nhanh chóng nhờ người dân địa phương hỗ trợ. Lực lượng cứu hộ cũng nhanh chóng có mặt cứu được 10 học sinh, 11 em khác bị đuối nước tử vong. 

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các học sinh lên bờ - Ảnh: RT

Người đại diện lực lượng cứu hộ Deden Ridwansyah, cho biết: "Chúng tôi lấy làm tiếc về vụ việc, khi thời tiết vốn không có bất thường. Nhiều học sinh thiệt mạng là do kéo theo nhau lúc té và lúc đang bị chìm dưới nước".

Truyền thông địa phương đưa tin, hầu hết các em học sinh đều không được mặc áo phao. Khu vực xảy ra tai nạn vốn khá sâu, người dân địa phương thường mặc áo phao hoặc đi thuyền chứ không dám bơi ở đây.  

Bình luận (0)

Lên đầu trang