'Đám cưới hoàng gia' đầu tiên sau hơn một thế kỷ ở Nga

Thứ Sáu, 01/10/2021 08:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-10, Reuters đưa tin, tại St.Petersburg – thành phố thủ đô trước đây của Hoàng gia Nga sẽ diễn ra đám cưới của một hậu duệ của hoàng gia Nga, sự kiện đầu tiên được diễn ra trong hơn một thế kỷ ở nước này.

Đại Công tước George Mikhailovich Romanov sẽ kết hôn với vị hôn thê người Ý Victoria Romanovna Bettarini tại Nhà thờ St. Isaac ở St.Petersburg vào ngày 1-10 trong một buổi lễ tôn giáo được chuẩn bị công phu với hàng trăm khách nước ngoài tham dự.

"Đây là nơi đầu tiên ở Nga mà chúng tôi quay trở lại" - George Mikhailovich, 40 tuổi, nói với trang tin Fontanka.ru về việc lựa chọn St.Petersburg cho đám cưới của mình.

Nhà thờ St. Isaac - nơi tổ chức lễ cưới - Ảnh: Getty

George Mikhailovich sinh ra ở Tây Ban Nha, mẹ là Đại công tước Maria Vladimirovna của Nga - người tự xưng là người 'thừa kế ngai vàng' của Nga - và chồng là Đại công tước Mikhail Pavlovich của Nga. Ông sống ở Pháp và Tây Ban Nha trong phần lớn cuộc đời.

Ông cố của ông, Đại công tước Kirill Vladimirovich, đã rời Nga trong cuộc cách mạng năm 1917 để đến Phần Lan. Ông và gia đình sau đó chuyển đến sống ở khu vực Tây Âu.

George Mikhailovich trở về Nga lần đầu tiên vào năm 1992, và hiện sống ở Moscow, nơi ông thực hiện một số dự án từ thiện.

Trong khi đó vị hôn thê - Bettarini, 39 tuổi, đã cải sang đạo Chính thống Nga vào năm ngoái và lấy tên là Victoria Romanovna.

Vương triều Romanov đã cai trị nước Nga trong 300 năm trước khi Nicholas II thoái vị vào năm 1917.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang