Nhiều trẻ em nghèo Ấn Độ quên cách đọc, viết vì trường đóng cửa kéo dài

Thứ Hai, 06/09/2021 19:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-9, BBC đưa tin việc các trường học ở Ấn Độ đóng cửa kéo dài đã dẫn đến "hậu quả thảm khốc" đối với trẻ em nghèo, theo một cuộc khảo sát mới đây.

Chỉ có 8% trẻ em trong cuộc khảo sát là được học trực tuyến thường xuyên và 37% không học bài.

Các trường tiểu học và trung học phổ thông ở Ấn Độ đã đóng cửa trong 17 tháng qua để hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Cuộc khảo sát, được giám sát bởi các nhà kinh tế hàng đầu, đã nói chuyện với 1.400 trẻ em trên khắp Ấn Độ vào tháng 8.

Các nhà nghiên cứu tập trung vào các hộ gia đình ở những ngôi làng và khu ổ chuột tương đối thiếu thốn, nơi trẻ em thường học ở các trường do chính phủ điều hành.

Nghiên cứu được thực hiện bởi gần 100 tình nguyện viên ở 15 bang và vùng lãnh thổ do liên bang quản lý cho biết: “Bức tranh xuất hiện từ cuộc khảo sát là hoàn toàn ảm đạm, đặc biệt là ở các vùng nông thôn". 

Những đứa trẻ Ấn Độ dần quên cách đọc và viết.

Cuộc khảo sát cho thấy gần một nửa số trẻ em không thể đọc nhiều hơn một vài từ.

Và rất ít trẻ em được học trực tuyến (24% ở thành phố và chỉ 8% ở làng quê).

Trẻ em nghèo Ấn Độ lâm thảm cảnh vì trường học bị đóng cửa kéo dài - Ảnh: BBC

Một lý do là số lượng lớn các hộ gia đình này không có điện thoại thông minh - chỉ khoảng một nửa số hộ gia đình trong các làng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.

Ngay cả trong số những người đã sở hữu điện thoại thông minh, chỉ một phần ba số trẻ em là đang học trực tuyến ở các thành phố và khoảng 15% ở các làng quê. Chỉ 9% trẻ em được khảo sát có điện thoại riêng.

Một rào cản lớn khác, đặc biệt là ở các làng, là các trường không gửi tài liệu học trực tuyến hoặc phụ huynh không biết về điều đó.

"Hầu hết các bậc cha mẹ cảm thấy rằng khả năng đọc và viết của con họ đã giảm trong thời gian trường đóng cửa" - cuộc khảo sát cho biết.

Hơn 90% phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn được khảo sát mong muốn các trường mở cửa trở lại càng sớm càng tốt.

Ấn Độ là một trong số ít các quốc gia mà các trường tiểu học chưa mở cửa trở lại vì Covid-19.

Nhà kinh tế Reetika Khera, một trong những tác giả chính của cuộc khảo sát, nói với BBC: “Việc mở cửa toàn bộ có thể không được khuyến khích vào lúc này, nhưng yêu cầu cho trẻ em đi học theo đợt một hoặc hai lần một tuần sẽ là một khởi đầu tốt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang